Cập nhật ngày 16/12/2022 bởi Mỹ Chi
Bài viết NỘI DUNG VỀ XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP
thuộc chủ đề về Trả Lởi Câu
Hỏi thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không
nào !! Hôm nay, Hãy cùng Moviee tìm hiểu
NỘI DUNG VỀ XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP trong bài viết hôm nay nhé !
Các bạn đang xem chủ đề về : “NỘI DUNG VỀ XÂY DỰNG XÃ
HỘI HỌC TẬP”
Đánh giá về NỘI DUNG VỀ XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP
Xem nhanh
——————
Xã hội học là ngành học được đào tạo tại khoa Xã hội học, Trường Đại học KHXHu0026NV ĐHQG-HCM. Xã hội học (Sociology) là khoa học nghiên cứu về đời sống xã hội, sự thay đổi xã hội, nguyên nhân xã hội và hậu quả của hành vi con người. Các nhà xã hội học thực hiện điều tra cấu trúc của các nhóm, tổ chức và xã hội cũng như cách mọi người tương tác trong những bối cảnh này bằng các phương pháp định tính và định lượng.
Xã hội học cung cấp nhiều quan điểm khác biệt về thế giới, tạo ra những ý tưởng mới và phản biện. Lĩnh vực này cũng cung cấp các kỹ thuật nghiên cứu để có thể được áp dụng cho hầu hết mọi khía cạnh của đời sống xã hội: truyền thông, tội phạm, xu hướng và hành vi tiêu dùng, nghèo đói, phân tầng xã hội, chính trị, biến đổi văn hóa, giới, thể thao hay sự kiến tạo hành vi… Chính vì phổ kiến thức chuyên môn sâu rộng như vậy, nên cử nhân Xã hội học có thể đảm nhiều tốt các vị trí công việc khác nhau trong các lĩnh vực xã hội như:
- Kinh doanh, quản lý: quản trị nhân sự, quan hệ khách hàng, thống kê, nhân viên kinh doanh...;
- Nghiên cứu, tư vấn: NC, tư vấn chính sách, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu truyền thông-quảng cáo, phân tích dự báo các vấn đề kinh tế xã hội...;
- Quan hệ công chúng: như các mảng về xuất bản phẩm, truyền thông quảng cáo, báo chí, tổ chức sự kiện...;
- Dịch vụ phục vụ con người: nhân viên công tác xã hội, tư vấn viên, làm việc trong các tổ chức phi chính phủ...;
- Hành chính công: làm việc tại các đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ quan Đảng, đoàn thể, dân tộc, dân vận, tuyên giáo,... ;
- Giáo dục đào tạo: giảng dạy, tư vấn giáo dục, các đoàn thể tổ chức học sinh, sinh viên…
- Và những vị trí công việc khác có liên quan đến chuyên môn
✊✊ Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các thông tin nghề nghiệp, chương trình đào tạo, các định hướng chuyên ngành, cơ hội việc làm của ngành học này tại Trường Đại học KHXHu0026NV, ĐHQG-HCM thông qua sự chia sẻ đến từ:
- TS. Nguyễn Nữ Nguyệt Anh, Phó Trưởng Khoa Xã hội học
- PGS. TS Nguyễn Đức Lộc, Viện trưởng Viện nghiên cứu đời sống xã hội (Social Life), Đại diện nhà tuyển dụng
- Bạn Hoàng Trúc Phương, Sinh viên năm thứ ba
——————
🏫🏫 Mã trường: QSX
🏫🏫 Mã ngành XÃ HỘI HỌC 7310301
🏫🏫 Tổ hợp xét tuyển: A00. C00, D01, D14
——————
👩👱 Quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể đặt câu hỏi trực tiếp dưới video ngành mà các bạn quan tâm nhé!
——————
💕💕 BTC Trân trọng cảm ơn sự đồng hành, tài trợ từ Công ty SC Media, Trung tâm Ngoại ngữ, Khoa Việt Nam học Trường ĐH KHXHu0026NV, ĐHQG-HCM.
——————
🎬🎬 Tập 26 vào lúc 19:00 ngày 04/6, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ngành ĐÔ THỊ HỌC, những thông tin đào tạo, cơ hội việc làm của ngành học này sẽ được bật mí trong tập phát sóng ngày mai nhé!
——————
💕💕 Quý Phụ huynh và các bạn học sinh có thể xem lại các tập đã phát sóng của chương trình TVTS “Nhân văn xin chào!” trong album cùng tên được đăng tải trên Fanpage hoặc kênh Youtube của Trường.
**Theo dõi thông tin tuyển sinh Trường ĐH KHXHNV tại**
👉 Facebook: https://www.facebook.com/ussh.vnuhcm
👉 Youtube: https://www.youtube.com/hcmusshchannel
👉 Website: https://www.hcmussh.edu.vn
#nhanvanxinchao #nhanvan #WeLoveUSSH #tuvantuyensinh #dhkhxhnv
Hưởng ứng tháng 9 khuyến học, Hội Khuyến học Trường THPT Bắc Yên giới thiệu một vài nội dung tuyên truyền, vận động xây dựng xã hội học tập.
1. Thế nào là xã hội học tập?
Xã hội học tập là một xã hội, trong đó, mọi người dân có mong muốn học tập đều được đáp ứng và đều có nghĩa vụ học tập. Xã hội tạo cơ hội và điều kiện để công dân nào cũng được học tập. Trong xã hội học tập, ai cũng được học hành, học nhiều, học suốt đời, trong đó ý thức tự học, học một cách tự giác là yếu tố quyết định nhất.
Trong thực tế, các thầy cô và các em thấy nền giáo dục quốc dân được xây dựng thành 2 hệ thống: Hệ thống giáo dục ban đầu gồm các trường từ mầm non đến đại học dành cho thế hệ trẻ và hệ thống giáo dục tiếp tục gồm những cơ sở giáo dục chính quy, thường xuyên và các trung tâm đào tạo, dạy nghề, trung tâm học tập cộng đồng dành cho người trưởng thành.
2. Tại sao phải xây dựng xã hội học tập?
Cần phải xây dựng xã hội học tập vì:
Thứ nhất: Mọi công dân đều phải học tập suốt đời để trở thành người lao động có nghề, có năng suất lao động cao để cải thiện đời sống bản thân, làm giàu cho gia đình và cho cộng đồng, đóng góp xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc.
Thứ hai: Mọi công dân, mọi gia đình, dòng họ, mọi cộng đồng dân cư, cả xã hội đều có trách nhiệm tạo cơ hội và điều kiện để ai cũng được học hành, ai cũng thực hiện được nhiệm vụ học tập suốt đời, bảo đảm mọi người đều bình đẳng, được công bằng xã hội về giáo dục.
Thứ ba: Phải xây dựng một hệ thống giáo dục để phục vụ việc học tập suốt đời của người dân, trong đó có sự gắn kết giữa giáo dục chính quy và giáo dục không chính quy, giữa giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội, giữa giáo dục thế hệ trẻ với giáo dục người trưởng thành.
3. Vì sao mọi người đều đặn phải học?
Mọi người đều phải học vì:
(1) Ngày đầu tiên, cắp sách đến trường để học nói, học chữ, học viết và học tri thức để nhận thức thế giới quanh ta để hình thành, phát triển, hoàn thiện nhân cáchcủa mỗi con người. Thực tế đã chứng minh thường xuyên người tài, người thành đạt trong xã hội vì được học tập, tu dưỡng trong môi trường giáo dục tốt.
(2) Sự biến đổi, phát triển xã hội ngày càng nhénh, người trưởng thành phải tiếp tục học để cải thiện trình độ, kiến thức, kỹ năng, phẩm chất đáp ứng bắt buộc mà công việc, nghề nghiệp, cuộc sống và xã hội đang đòi hỏi. Người trưởng thành học để giải quyết điều kiện, thực hiện công việc với hiệu quả cao nhất.
(3) Người sắp về hưu cần những hiểu biết và những kỹ năng sống trong khó khăn sống tại gia đình và khu dân cư. Họ cần học những vấn đề về tâm lý xã hội trong cộng đồng dân cư, về dưỡng sinh và bảo vệ sức khỏe, về việc làm thêm để tăng thu nhập hoặc có thêm những kỹ năng như chụp ảnh, làm hoa trang trí, làm bánh trái, chơi cây cảnh, cá cảnh. Những điều cần thiết ấy giúp người về hưu hòa đồng nhanh với đời sống tại khu dân cư, với quan hệ hàng xóm, tổ bản; học sống trong những mối quan hệ tình cảm, yêu thương, quý trọng lẫn nhau, chia sẻ với nhéu những vui buồn của cộng đồng và được tự do vận hành theo sở thích.
(4) Về hưu rồi, người cao tuổi vẫn cần phải học, dù họ là người đã có Giảm nhất định về sức khỏe và môi trường công tác và sau cả đời cống hiến.Khi tuổi thọ trung bình tăng lên thì nhiều người trong độ tuổi 60 – 80 còn khá sung sức trong hoạt động thống kê khoa học, đào tạo thế hệ trẻ, tổ chức sản xuất nghề truyền thống, tổ chức các vận hành văn hóa, nghệ thuật và nhất là các công việc mang tính nhân đạo, từ thiện. Người cao tuổi rất cần:
– nâng cao trình độ sử dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ để mở rộng phạm vi giao tiếp xã hội, cập nhật thông tin, phục vụ mong muốn tự học và giải trí.
– Nắm bắt công nghệ, khoa học kỹ thuật sản xuất để nâng cao năng suất và tăng mức thu nhập, giúp một vài người cao tuổi có việc làm thêm để cải thiện đời sống.
– Hiểu biết về bảo vệ sức khỏe, tập dưỡng sinh, sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, cách phòng chống bệnh tật…
Học tập là cách rèn luyện thể trạng tinh thần, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe và sống có ích trong xã hội hiện đại.
Người trưởng thành, người sắp về hưu, người già đều cần phải học. Vậy các bạn học sinh trong độ tuổi mà nhiệm vụ học là chính; được gia đình, xã hội chăm chút, quan tâm, tạo điều kiện để học, phải học như thế nào đây? Bạn hãy nghĩ về niềm vui, cơ hội và trách nhiệm trong việc học của mình nha.
4. Không học nhiều, sẽ mù chức năng
Sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại đã luôn cải thiện và đổi mới liên tục trình độ trang thiết bị sản xuất, đổi mới kỹ thuật và công nghệ chế tạo sản phẩm cũng như trong công việc hành chính, sự nghiệp, giảng dạy, nghiên cứu khoa học… và phương pháp quản lý nhà máy, Doanh nghiệp, các bộ phận hành chính, trường học v.v…
Trong công việc, khi các kỹ năng hiện có không còn phục vụ được những nhiệm vụ mới, con người rơi vào trạng thái thiếu hụt những kỹ năng tiến hành các vận hành và đó là mù chữ hành dụng hay còn gọi là bị mù chức năng.
Mọi người, từ người nông dân đến công nhân kỹ thuật, những cán bộ công chức trong cơ quan nhà nước,bác sĩ, y tá, giáo viên, v.v… đều đặn có khả năng bị mù chức năng. Do vậy, các khóa bồi dưỡng, tập huấn, chuyển giao tri thức khoa học … để giúp người lao động tránh mù chức năng… cần được tổ chức thường xuyên. Không một ai trong xã hội có thể khẳng định mình không mù chức năng.
Học tập suốt đời là khó khăn để con người khắc phục tình trạng mù chức năng. Tinh thần tự học là cần thiết và có ý nghĩa quyết liệt đối với việc trau dồi những chức năng rất cần thiết theo phương châm “Cần gì học nấy” để hành nghề có năng suất cao, đạt chất lượng cao.
5. Về Công dân học tập
Để có xã hội học tập, phải có công dân học tập. Khi vận động nhân dân xây dựng cả nước thành một xã hội học tập, thì phải giúp người dân học tập suốt đời để mỗi người trở thành công dân học tập.
Mô hình xã hội học tập và công dân học tập của các nước trên thế giới có khác nhau, nhưng tất cả đều đặn có chung một yêu cầu: Công dân học tập phải là người học tập suốt đời để trở thành những lao động đóng góp vào sự cường thịnh quốc gia và tham gia tích cực vào việc bảo vệ hòa bình, an ninh và tiến bộ xã hội.
Ở Việt Nam hiện nay, gia đình học tập được xác định tế bào của xã hội học tập, còn công dân học tập là công dân:
– Có tinh tinh thần hiếu học, khả năng tự học và có nghề; có kế hoạch học tập và thực hiện đầy đủ kế hoạch đó tại các cơ sở học tập không chính quy trong cộng đồng.
– Biết sử dụng ngoại ngữ và máy tính để khai thác được những tri thức trên các mạng thông tin.
– Có năng suất lao động cao trên cơ sở áp dụng sáng tạo những kinh nghiệm hay, những tri thức và kỹ năng do học tập mà có vào công việc hằng ngày; đóng góp cho sự phát triển xã hội.
– Gia đình không ở mức nghèo theo chuẩn nghèo mà nhà nước ban hành.
Nguồn tin: Tài liệu tuyên truyền của TW Hội Khuyến học Việt Nam
Các câu hỏi về xã hội học tập là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê xã hội học tập là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết xã hội học tập là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết xã hội học tập là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết xã hội học tập là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về xã hội học tập là gì
Các hình ảnh về xã hội học tập là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Tra cứu thêm dữ liệu, về xã hội học tập là gì tại WikiPedia
Bạn nên tham khảo thông tin về xã hội học tập là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: Moviee.vn
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://moviee.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến
Phòng chống tham nhũng