8 bước của quy trình quản lý sản phẩm đơn giản, hiệu quả

Cập nhật ngày 22/11/2022 bởi Mỹ Chi

Bài viết 8 bước của quy trình quản lý sản phẩm đơn giản, hiệu quả thuộc chủ đề về Wiki Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Moviee tìm hiểu 8 bước của quy trình quản lý sản phẩm đơn giản, hiệu quả trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “8 bước của quy trình quản lý sản phẩm đơn giản, hiệu quả”

Đánh giá về 8 bước của quy trình quản lý sản phẩm đơn giản, hiệu quả


Xem nhanh
Quản Lý Sản Xuất là nghề có rất nhiều cơ hội việc làm, thông qua clip này CEFT sẽ giới thiệu với mọi người về
+ Mô tả chi tiết công việc quản lý sản xuất
+ Quyền hạn và trách nhiệm
+ Các kỹ năng cứng cần có
+ Các kỹ năng mềm cần có
+ Lộ trình thăng tiến vị trí QLSX
Link: https://ceftworks.com/collections/all
#CEFTworks #CEFTacademy

Mục lục [Hiện ]

  1. Vì sao công ty phải có chiến lược quản lý sản phẩm?
  2. Các bước của quá trình quản lý danh mục tối ưu
    1. Bước 1: Tiến hành nghiên cứu thị trường
    2. Bước 2: Xây dựng chiến lược cho danh mục
    3. Bước 3: Phát triển danh mục và ra mắt danh mục
    4. Bước 4: Xây dựng thương hiệu
    5. Bước 5: Quảng bá sản phẩm
    6. Bước 6: Phân phối sản phẩm
    7. Bước 7: Xây dựng quy trình bán hàng
    8. Bước 8: Thu thập phản hồi của khách hàng
  3. Các kỹ năng cần có để quản lý sản phẩm hiệu quả
    1. Kỹ năng tiếp thị
    2. Kỹ năng kể chuyện

Hiện tại, việc xây dựng chiến lược quản lý danh mục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động buôn bán của bất kể một Doanh nghiệp nào. mặc khác, các Doanh nghiệp mới thành lập thì đây vẫn là một trong số những bài toán khó khăn khiến nhiều nhà quản trị phải đau đầu đi tìm lời giải.

Chiến lược quản lý sản phẩm như thế nào được gọi là thành công? Cùng Bizfly đi tìm câu trả lời cho vấn đề này theo nội dung bài viết được chia sẻ ngay sau đây.

Vì sao Doanh nghiệp phải có chiến lược quản lý danh mục?

Vì sao công ty phải có chiến lược quản lý sản phẩm

Vì sao Doanh nghiệp phải có chiến lược quản lý sản phẩm?

Trước khi đi vào thống kê cách xây dựng chiến lược quản lý sản phẩm hiệu quả thì cùng Bizfly điểm qua những lý do mà việc quản lý sản phẩm quan trọng với Doanh nghiệp như sau:

  • Đạt hiệu quả cao trong buôn bán: Quản lý danh mục là cầu nối giữa người thiết kế và phát triển danh mục trong Doanh nghiệp với khách hàng từ đó cải thiện hiệu quả trong vận hành buôn bán.
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng: Với việc quản lý sản phẩm, công ty có khả năng tập trung vào khách hàng tiềm năng của mình từ đó xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng Hiện tại.
  • nâng cao chất lượng sản phẩm: Hiển nhiên việc công ty đầu tư vào quản lý tốt sản phẩm của mình sẽ giúp tạo ra các sản phẩm chất lượng, phù hợp với yêu cầu từ phía khách hàng. Khi đã xác định được các yếu tố làm lên thành công cho danh mục của mình, công ty sẽ dễ dàng đưa ra các chiến lược phát triển tác động mạnh mẽ đến khách hàng tiềm năng.
Mọi Người Cũng Xem   Kinh tế tự nhiên là gì? Kinh tế tự nhiên với kinh tế hàng hóa?

Quản Lý Sản Xuất là làm gì? (Tập 1) | Chuỗi chia sẻ chi tiết về Nghề Nghiệp

Mô tả video

Quản Lý Sản Xuất là nghề có rất nhiều cơ hội việc làm, thông qua clip này CEFT sẽ giới thiệu với mọi người vền+ Mô tả chi tiết công việc quản lý sản xuấtn+ Quyền hạn và trách nhiệmn+ Các kỹ năng cứng cần cón+ Các kỹ năng mềm cần cón+ Lộ trình thăng tiến vị trí QLSXnLink: https://ceftworks.com/collections/alln #CEFTworks #CEFTacademy

✅ Mọi người cũng xem : hệ số căng bề mặt đọc là gì

Các bước của quy trình quản lý danh mục tối ưu

Theo các chuyên gia phân tích, một quá trình quản lý danh mục tối ưu sẽ trải qua 9 bước như sau.

3 bước trở thành QUẢN LÝ SẢN PHẨM (PM) tại GOOGLE, với ít kinh nghiệm làm PM trước đó

Mô tả video

Video lần này mình muốn đúc kết 3 bí kíp giúp mình trở thành nhà quản lý sản phẩm (PM) tại tập đoàn Google, với rất ít kinh nghiệm làm PM trước đó. Đây là một trong những vị trí hot và khó vào nhất với tỉ lệ chọi căng hơn vào Harvard.nnTới đây mình tính làm thêm video đi vào chi tiết hơn cách mình chia thời gian và công cụ mình sử dụng để luyện phỏng vấn PM. Subscribe để đừng bỏ lỡ video tới này nhé!n____nBài viết trước của mình

Bước 1: Tiến hành thống kê thị trường

Điều đầu tiên khi tiến hành quản lý danh mục, công ty cần thực hiện thống kê thị trường nhằm xác định rõ ràng thông tin về khách hàng tương đương đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường. Và để kết quả phân tích được chính xác và khách quan, Doanh nghiệp sẽ cần phải sử dụng cả dữ liệu mang tính định lượng và định tính.

Tiến hành thống kê thị trường

Tiến hành thống kê thị trường

Các kỹ thuật trong thống kê thị trường như A/b testing, phân tích khách hàng, khảo sát khách hàng, nghiên cứu danh mục, thử nghiệm tiếp thị… cũng cần đảm bảo được áp dụng sao cho phù hợp và hữu ích.

Abit – Hướng dẫn quản lý sản phẩm

Mô tả video

Abit – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh onlinenTrong video này Abit sẽ hướng dẫn bạn cách:n- Thêm sửa xóa sản phẩmn- Update sửa sản phẩm hàng loạtn- Import tạo sản phẩm hàng loạt nhanh chóngn- Bật tắt sản phẩm kinh doanh hay ngừng kinh doanhn- In mã vạch, mã QRCode sản phẩm trên nhiều khổ giấy innnAbit là phần mềm bán hàng đang kênh, giúp đồng bộ đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng như Fanpage, Sàn TMĐT (Shopee, Lazada..), Website WordPress, Magento, POS, Ladipage giúp xử lý đơn hàng và đồng bộ sang vận chuyển, chat và tương tác với khách hàng trên Fanpage mọi lúc mọi nơinMọi thông tin xin liên hệ:nWebsite: nhttps://abitstore.vn ( Quản lý đơn hàng đa kênh, đồng bộ vận chuyển)nhttps://abitmes.vn (Quản lý Fanpage Facebook, quản lý comment, inbox)nĐiện thoại: (+84) 24.6674.8888 – Holine: (+84) 975.387.753nFanpage hỗ trợ: http://m.me/368209353627410

Mọi Người Cũng Xem   Cá Vàng - Hệ Thống Siêu Thị Cá Cảnh, Thủy Sinh Hoàng Lam

Bước 2: Xây dựng chiến lược cho danh mục

Bước tiếp theo trong quá trình quản lý danh mục, nhà quản trị sẽ phải nghiên cứu và xây dựng chiến lược cho sản phẩm sao cho hiệu quả.

Chiến lược sản phẩm hiểu dễ dàng đó là việc Doanh nghiệp đưa ra các quyết định về sản phẩm bao gồm sản xuất, cung cấp danh mục thỏa mãn mong muốn khách hàng, đánh giá lại và phát triển sản phẩm mới… Ở bước này, công ty cũng cần phải có một kế hoạch tiếp thị phù hợp với các chiến lược đa dạng, từ nhận diện thương hiệu, thị trường ngách, mô hình kinh doanh, cơ hội và rủi ro cho đến chiến lược phân phối…

✅ Mọi người cũng xem : thuốc naltrexone giá bao nhiêu

Bước 3: Phát triển sản phẩm và ra mắt danh mục

Đây là giai đoạn Doanh nghiệp sẽ tiến hành thiết kế và thử nghiệm chất lượng của danh mục trên thị trường mục tiêu. quá trình phát hành sản phẩm sẽ bao gồm các vận hành xây dựng quản lý cơ hội bán hàng, xúc tiến thương mại, quản lý hàng tồn, định giá và quản trị rủi ro…

Bước 4: Xây dựng thương hiệu

Sau khi đã tung danh mục ra ngoài thị trường, điều quan trọng tiếp theo mà Doanh nghiệp cần thực hiện là phải làm thế nào khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào trong trí nhớ của khách hàng để chỉ cần thấy danh mục là đã có thể nhận ra thương hiệu của mình. Để xây dựng thương hiệu thành công, chúng ta cũng sẽ cần trải qua các giai đoạn như đặt tên cho thương hiệu, nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu và cải thiện lòng trung thành của khách hàng.

Bước 5: Quảng bá danh mục

Bước tiếp theo cũng quản lý sản phẩm đó chính là xây dựng các chương trình khuyến mãi để thu hút và quảng bá sản phẩm tốt hơn. Mục tiêu lúc này chính là khơi gợi lên sự quan tâm từ phía người sử dụng đến thương hiệu đồng thời có các chiến dịch hỗ trợ thúc đẩy bán hàng hiệu quả.

Quảng bá sản phẩm

 Quảng bá danh mục

✅ Mọi người cũng xem : bảo hiểm tai nạn cá nhân là gì

Bước 6: Phân phối sản phẩm

Làm cách nào để lựa chọn kênh phân phối danh mục hấp dẫn nhất đến khách hàng mục tiêu của mình cũng là việc Doanh nghiệp cần chú ý đặc biệt. quy trình này cần phải được kết hợp một cách chặt chẽ với các kênh tiếp thị của công ty từ kênh bán lẻ, mạng lưới quan hệ cá nhân hay từ phía các đại lý, đối tác chiến dịch…

Bước 7: Xây dựng quá trình bán hàng

Xây dựng quy trình bán hàng nằm trong giai đoạn cuối của việc quản lý sản phẩm. Lúc này, công ty cần tập trung vào xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình với mục đích mang lại lợi ích trong thỏa thuận thương mại giữa các bên.

✅ Mọi người cũng xem : ca sỉ Mai Phương là ai

Mọi Người Cũng Xem   Viện kiểm sát nhân dân tối cao là gì? Cơ cấu, nhiệm vụ quyền hạn của VKSNDTC?

Bước 8: Thu thập phản hồi của khách hàng

Thu thập phản hồi của khách hàng được xem là bước cuối cùng quản việc quản lý danh mục và là bước quan trọng hàng đầu giúp công ty có thể cải thiện chất lượng sản phẩm ở thời điểm Hiện tại và phát triển vượt bậc trong tương lai.

Việc thu thập ý kiến của khách hàng về danh mục/dịch vụ sẽ giúp Doanh nghiệp nhìn nhận lại những điểm yếu kém tương đương lợi ích, tính năng hữu ích của danh mục từ đó có phương án khắc phục và sửa đổi sao cho danh mục mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.

Các kỹ năng cần có để quản lý danh mục hiệu quả

Để quản lý sản phẩm hiệu quả, bên cạnh việc xây dựng quá trình quản lý hiệu quả thì nhà quản trị cũng cần trau dồi những kiến thức và kỹ năng để có thể giải quyết bài toán này một cách tối ưu.

Các kỹ năng cần có để quản lý sản phẩm hiệu quả

Các kỹ năng cần có để quản lý danh mục hiệu quả

✅ Mọi người cũng xem : mèo chân ngắn giá bao nhiêu

Kỹ năng tiếp thị

không chỉ trong quản lý sản phẩm mà bất kể một hoạt động nào liên quan đến kinh doanh của Doanh nghiệp cũng cần đến kỹ năng tiếp thị. Một nhà quản trị với kỹ năng tiếp thị đỉnh cao sẽ kết nối được với khách hàng tiềm năng hiệu quả từ đó đạt kết quả cao trong các chiến lược Marketing hay các chiến dịch truyền thông danh mục.

✅ Mọi người cũng xem : hệ thống cơ sở dữ liệu là gì

Kỹ năng kể chuyện

Kỹ năng kể chuyện mang đến cho nhà quản trị khả năng truyền tải thông điệp và khoái cảm về sản phẩm đến khách hàng hiệu quả. Thông qua các cuộc trao đổi trực tiếp, phỏng vấn hay nghiên cứu thị trường, các nhà quản trị có khả năng hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng từ đó đưa ra các câu chuyện thương hiệu phù hợp nhất.

Những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây hy vọng đã phần nào giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách quản lý danh mục một cách hiệu quả để từ đó đem lại giá trị cao trong hoạt động buôn bán của tổ chức. Hãy tìm ra phương án quản lý phù hợp với sản phẩm chủ chốt của Doanh nghiệp từ đó phát huy tối đa chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm cho khách hàng.



Các câu hỏi về quản lý sản phẩm là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê quản lý sản phẩm là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết quản lý sản phẩm là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết quản lý sản phẩm là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết quản lý sản phẩm là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về quản lý sản phẩm là gì


Các hình ảnh về quản lý sản phẩm là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm báo cáo về quản lý sản phẩm là gì tại WikiPedia

Bạn nên xem thêm nội dung về quản lý sản phẩm là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: Moviee.vn

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://moviee.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

One Response

  1. Như Ánh Trần
    11/04/2020

Add Comment