Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên lớp 6 [Kết nối tri thức]

Cập nhật ngày 17/12/2022 bởi Mỹ Chi

Bài viết Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên lớp 6 [Kết nối tri thức] thuộc chủ đề về Wiki Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Moviee.vn tìm hiểu Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên lớp 6 [Kết nối tri thức] trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên lớp 6 [Kết nối tri thức]”

Đánh giá về Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên lớp 6 [Kết nối tri thức]


Xem nhanh
#olm #khoahoctunhienlop6 #chantroisangtao #dadangsinhhoc
Tương tác trực tiếp tại: https://olm.vn/chu-de/bai-33-da-dang-sinh-hoc-556337/
Sau khi học xong bài này, HS sẽ:
- Nêu được vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên và trong thực tiễn.
- Giải thích được vì sao cần phải bảo vệ đa dạng sinh học.
- Biết được các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học.

Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên Lớp 6 [liên kết tri thức] – Từ năm 2021 trở đi môn Vật Lý lớp 6 đã hạn với các môn Hóa, Sinh học để trở thành môn học Khoa học một cách tự nhiên lớp 6.

Mọi Người Cũng Xem   Thuốc sắt Ferrovit, Giá bao nhiêu, Mua ở đâu, Có tốt không?

Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên lớp 6 [kết nối tri thức] – bao gồm đáp án cụ thể cho từng phần trong nội dung chương trình sách kết nối tri thức

Soạn bài Khoa học một cách tự nhiên lớp 6 và Giải bài tập KHTN lớp 6:Ở đây

Mở đầu

Sự tồn tại của bất cứ loài sinh vật nào cũng đóng một vai trò nhất định trong tự nhiên và góp phần tạo nên phong phú sinh học. Đa dạng sinh học có vai trò quan trọng như thế nào và tại sao phải bảo vệ phong phú sinh học?

Trả lời:

Đa dạng sinh học giúp cân bằng hệ sinh thái trên Trái Đất, giúp duy trì và ổn định sự sống; đồng thời cung cấp nguồn nước, lương thực, tạo môi trường sống thuận lợi cho con người.

Bài 33. ĐA DẠNG SINH HỌC – KHTN lớp 6 – sách Chân trời sáng tạo – OLM.VN

Mô tả video

#olm #khoahoctunhienlop6 #chantroisangtao #dadangsinhhocnTương tác trực tiếp tại: https://olm.vn/chu-de/bai-33-da-dang-sinh-hoc-556337/nSau khi học xong bài này, HS sẽ:n- Nêu được vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên và trong thực tiễn.n- Giải thích được vì sao cần phải bảo vệ đa dạng sinh học.n- Biết được các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học.

I. Đa dạng sinh học là gì?

Em hãy nêu ví dụ về đa dạng loài ở thực vật, động vật.

Trả lời:

Ví dụ phong phú sinh học ở loài gà: gà tre, gà chọi, gà lôi, gà rừng, …

Mọi Người Cũng Xem   Kinh ngạc những hành tinh châu báu làm bằng ngọc quý, kim cương

Đa dạng sinh học ở loài lúa: lúa nếp, lúa tẻ, lúa mạch, …

Đa dạng sinh học

Mô tả video

Kênh Câu cá: http://user23593.psee.ly/JCE2ArnKênh Thiếu nhi: http://user23593.psee.ly/JVVYXrnKênh One minute: http://user23593.psee.ly/J8GEFrnKênh Giáo dục: http://user23593.psee.ly/GZE4TrnrnrĐa dạng sinh học là một từ khái quát để chỉ về các giống loài khác nhau trong tự nhiên. Các giống loài này bao gồm thực vật, động vật, vi sinh vật, các hệ sinh thái và các quá trình sinh thái mà các loài là một bộ phận trong đó hay nói đơn giản hơn thì đa dạng sinh học chính là sự phong phú về số lượng loài, số cá thể trong từng loài, số loài và môi trường sống.nnHiện nay, trên thế giới có khoảng 30 triệu giống loài khác nhau. Giữa các giống loài có quan hệ phụ thuộc lẫn nhau. Thực vật biến đổi năng lượng mặt trời thành thức ăn cho động vật, động vật giúp thực vật trong quá trình sinh sản như ong, bướm giúp chuyển phấn hoa ở một số loài thực vật. Chất thải của động vật giúp cho thực vật phát triển hay loài này lại là thức ăn của loài kia.nnDưới mặt đất ta có thể dễ dàng bắt gặp các loài thực vật, động vật đang chung sống, bầu trời là thế giới của các loài có cánh, các loài chim, còn dưới nước lại là cả một thế giới sinh vật kì thú.nnĐa dạng sinh học luôn phân bố cao hơn ở các vùng nhiệt đới và có mật độ thấp hơn ở các vùng cực. Những khu rừng mưa có khí hậu ẩm ướt trong một thời gian dài, có tính đa dạng sinh học đặc biệt cao.nnĐa dạng sinh học trên cạn được cho là lớn gấp 25 lần so với đa dạng sinh học đại dương. Các khu rừng là nơi cư ngụ của hầu hết những loài đa dạng sinh học trên cạn. Tuy vậy sự đa dạng sinh học dưới đại dương cũng vô cùng kỳ thú với vẻ đẹp của các rạn san hô và quần thể sinh vật sinh sống ở đây. nnBiển và các hệ sinh thái biển là môi trường sống cho vô vàn loài sinh vật biển. Việt Nam là một trong những nước giàu về đa dạng sinh học và được sếp thứ 16 trong số các quốc gia có tính đa dạng sinh học cao trên thế giới. nnViệt Nam đã thống kê được trên 12.000 loài thực vật có mạch, còn thực vật bấc thấp như rêu, tảo, nấm,.. thì có tới trên 1.500 loài. Cũng giống như thực vật, động vật ở Việt Nam cũng vô cùng phong phú. Sơ bộ đã thống kê được hơn 700 loài giun, gần 8.000 loài côn trùng, khoảng 260 loài bò sát, hàng trăm loài ếch nhái, gần 1000 loài chim và hơn 300 loài thú.nnrWebsite : http://giaoducso.vn/rnFacebook : https://www.facebook.com/giaoducso.vn/rnTwitter : https://twitter.com/giaoducso/

Mọi Người Cũng Xem   Mèo thần miến điện (Birman) giá bao nhiêu? Mua ở đâu tại Hà Nội, Tp Hcm

✅ Mọi người cũng xem : thuốc queitoz 50 giá bao nhiêu

II. Vai trò của phong phú sinh học

1. Quan sát hình 15.3 và cho biết điều gì sẽ xảy ra nếu loài sau trong hình bị hạn chế số lượng hoặc biến mất.

a) Cú mèo

b) Thực vật

Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học một cách tự nhiên lớp 6

2. Kể tên các loài thực phẩm và đồ sử dụng của con người có nguồn gốc từ động vật và thực vật.

✅ Mọi người cũng xem : suy đồi đạo đức là gì

Hướng dẫn soạn bài 38: Đa dạng sinh học – KHTN lớp 6

1. a) Khi cú mèo bị hạn chế số lượng hoặc biến mất thì số lượng loài chuột sẽ tăng lên. Chúng sẽ tranh giành và ăn hết thức ăn của loài thỏ và dê, phá hoại thực vật. Khi đó làm số lượng thỏ và dê cũng bớt đồng thời các loài động vật ăn thịt như chó rừng, sư tử hay mèo rừng cũng Giảm số lượng.

   b) Khi thực vật bị hạn chế số lượng hoặc biến mất thì những loài ăn thực vật như chuột, thỏ, dê sẽ không có đủ thức ăn. Khi đó số lượng loài của chúng sẽ hạn chế kéo theo những loài động vật ăn thịt cũng Giảm về số lượng.

2. Thực phẩm và đồ dùng của con người có nguồn gốc từ động vật: thịt, trứng, cơm, hoa quả, bàn, ghế, lược, đàn piano, …

✅ Mọi người cũng xem : ca sỉ Orange là ai

III. nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học và hậu quả

1. Nguyên nhận

* Câu hỏi:

1. Quan sát hình 15.7 và nêu các nguyên nhân gây ra suy giảm đa dạng sinh học.

Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên lớp 6

2. Kể thêm các hoạt động khác của con người có thể gây ra suy giảm phong phú sinh học.

2. hậu quả

* Câu hỏi. Quan sát hình 15.8 và cho biết:

Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học tự nhiên lớp 6

a) Phá rừng gây ra suy yếu đa dạng sinh học như thế nào? Phân tích những tác hại do suy giảm đa dạng sinh học từ việc phá rừng có khả năng gây ra.

b) Nêu thêm những tác hại khác của suy giảm phong phú sinh học, từ đó cho biết vì sao cần phải bảo vệ phong phú sinh học.

Hướng dẫn soạn bài 38: Đa dạng sinh học

1. Nguyên nhận

* Câu hỏi:

1. tác nhân:

  • Do con người dùng hóa chất gây tác động xấu đến thực vật và động vật xung quanh
  • Con người săn bắt động vật hoang dã
  • Chặt phá rừng một cách tự nhiên
  • Cháy rừng, núi lửa, động đất, các thảm họa thiên nhiên khác, …

2. một số hoạt động khác của con người:

  • dùng điện, thuốc nổ đánh bắt cá
  • Săn bắt quá mức động vật, thực vật hoang dã
  • Làm ô nhiễm môi trường

2. hậu quả

* Câu hỏi. 

a) Phá rừng làm mất đi môi trường sống của thường xuyên loài động vật, thực vật. Đồng thời gây ra ra sạt lở đất và lũ lụt, khi không có cây để chắn lũ và giữ nước.

b) Tác hại của suy yếu đa dạng sinh học:

  • gây đến sự tuyệt chủng của một vài loài động vật, thực vật quý hiếm.
  • Lây lan các dịch bệnh từ tự nhiên
  • Ảnh hưởng đến an ninh lương thực, con người phải đối mặt với nguy cơ đói nghèo
  • suy giảm nguồn gen và đặc biệt là biến đổi khí hậu kéo theo hàng loạt các thảm họa thiên nhiên đe dọa cuộc sống của con người

IV. Bảo vệ đa dạng sinh học

1. Quan sát hình 15.9, nêu các biện pháp bảo vệ phong phú sinh học và tác dụng của mỗi biện pháp đó. Kể thêm các biện pháp khác.

Bài 38: Đa dạng sinh học – Khoa học một cách tự nhiên lớp 6

2. Thực hiện tuyên truyền và thực hiện các Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đa dạng sinh học, Luật Bảo về và phát triển rừng, …

✅ Mọi người cũng xem : dung dịch lý tưởng là gì

Hướng dẫn soạn bài 38: Đa dạng sinh học – KHTN lớp 6

1. Các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học:

  • Nghiêm cấm phá rừng để bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật.
  • Cấm săn bắt, buôn bán, sử dụng trái phép các loài động vật hoang dã.
  • Xây dựng các khu bảo tổn nhằm bảo vệ các loài sinh vật, trong đó có các loài quý hiếm.
  • Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để mọi người tham gia bảo vệ rừng.
  • Tăng cường các vận hành trồng cây, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.

Hội Gia sư Đà Nẵng chỉ tổng hợp và chia sẻ tài liệu học tập.công ty chúng tôi KHÔNG giải thích và KHÔNG giải bài tập giúp nha.Mong các bạn thông cảm nhé.

Gia sư lớp 6 nhận thấy năm học lớp 6 đánh dấu cột mốc quan trọng trong quy trình học tập đối với các em học sinh. Ở đó các em được sẽ được làm quen với môi trường học tập hoàn toàn mới, những cách học và kiến thức mới mẻ. Đặc biệt, trong năm 2021 thì chương trình học lớp 6 thay đổi ngay cải cách làm cho các em học sinh gặp thường xuyên khó khăn. chính vì thế, việc thuê gia sư dạy kèm tại nhà lớp 6 ở Đà Nẵng là rất cần thiết.

Giới thiệu về Hội Gia sư Đà NẵngTrung tâm gia sư dạy kèm tại nhà

GỌI NGAY

Chúng Tôi tư vấn miễn phí phụ huynh tuyển gia sư dạy kèm tại nhà Đà Nẵng.công ty chúng tôi luôn đặt chất lượng dạy và học lên hàng đầu, giới thiệu gia sư uy tín dạy các môn, các lớp từ cấp 1, 2, 3, luyện thi lớp 10, luyện thi ĐH.Phụ huynh đừng quá lo lắng địa chỉ Hội Gia sư Đà Nẵng xa nhà của quý phụ huynh. Trong danh sách sinh viên cộng tác làm gia sư dạy kèm tại nhà, công ty chúng tôi luôn sẵn sàng hàng trăm gia sư với tiêu chí:

  • Trong khu vực gần nhà phụ huynh để thuận tiện gia sư di chuyển
  • Phù hợp với bắt buộc của phụ huynh về nam hay nữ, kỹ năng, kinh nghiệm, chuyên môn
  • Gia sư vui vẻ, nhiệt tình thân thiện.
  • Xác định dạy kèm tại nhà cho học sinh dài lâu theo thời gian bắt buộc của phụ huynh.

Hội Gia sư Đà Nẵng tự hào là Trung tâm gia sư dạy kèm tại nhà uy tín với phụ huynh và gia sư

Tư vấn miễn phí phụ huynh tuyển gia sư dạy kèm tại nhà, giới thiệu gia sư nhiệt tình, hiệu quả.Điện thoại: 0934490995Địa chỉ: 159 Yên Khê 2, Thanh Khê, Đà Nẵng, Việt NamWebsite: https://hoigiasudanang.comFacebook: https://facebook.com/hoigiasudanangGoogle Maps: https://g.page/HoiGiasuDaNang

Gia sư dạy kèm tại nhà ở Đà Nẵng

Từ khóa tìm kiếm google:

Giải KNTT lớp 6, KHTN 6 sách kết nối tri thức, giải KHTN 6 sách mới, bài 15: Đa dạng sinh học, sách KNTT nxb giáo dục

(Visited 6.781 times, 1 visits today)


Các câu hỏi về đa dạng sinh học là gì lớp 6


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê đa dạng sinh học là gì lớp 6 hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết đa dạng sinh học là gì lớp 6 ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết đa dạng sinh học là gì lớp 6 Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết đa dạng sinh học là gì lớp 6 rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về đa dạng sinh học là gì lớp 6


Các hình ảnh về đa dạng sinh học là gì lớp 6 đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Xem thêm tin tức về đa dạng sinh học là gì lớp 6 tại WikiPedia

Bạn hãy tìm thêm nội dung chi tiết về đa dạng sinh học là gì lớp 6 từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: Moviee.vn

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://moviee.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

One Response

  1. Khoai Official
    26/09/2021

Add Comment