Cập nhật ngày 22/08/2022 bởi Mỹ Chi
Bài viết CHƯƠNG 8 : CHỨC NĂNG LÃNH ĐẠO – Tài liệu
text thuộc chủ đề về Giải
Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không
nào !! Hôm nay, Hãy cùng Moviee.vn tìm hiểu
CHƯƠNG 8 : CHỨC NĂNG LÃNH ĐẠO – Tài liệu text trong bài viết hôm
nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “CHƯƠNG 8 :
CHỨC NĂNG LÃNH ĐẠO – Tài liệu text”
Đánh giá về CHƯƠNG 8 : CHỨC NĂNG LÃNH ĐẠO – Tài liệu text
Xem nhanh
Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (74.54 KB, 7 trang )
CHƯƠNG 8 : CHỨC NĂNG LÃNH ĐẠOI.KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA CHỨC NĂNG LÃNH ĐẠO1.Khái niêm:− Lãnh đạo là một chức năng quan trọng của nhà quản trị. khả năng lãnh đạo cóhiệu quả là một trong những chìa khóa quan trọng để trở thành một quản trịviên giỏi.− Một cách khái quát, lãnh đạo được xác định như là sự tác động mang tính nghệthuật, hay một quá trình gây ảnh hưởng đến người khác sao cho họ sẽ tựnguyện và nhiệt tình phấn đấu để đạt được các mục tiếu của tổ chức. Khôngnhững thế, lãnh đạo còn là tạo ra sư thay đổi ngay.− Lãnh đạo là chỉ dẫn, động viên và đi trước. Các nhà lãnh đạo vận hành đểgiúp một nhóm đạt được các mục tiêu với sự vận động tối đa các khả năng củanhóm.Lãnh đạo và quản trị có mối quan hệ với nhau, nó vừa có cái chung cũng vừa có cáiriêng, vừa rộng mà lại vừa hẹp, Vì vậy cần phải phân biệt rõ mối quan hệ này trong lĩnhvực quản trị.Ở đây cần phân biệt rõ sự khác nhéu giữa lãnh đạo và quản trị dựa trên các nộidung sau :Lãnh đạoQuản trịLãnh đạo tác động đến con người
Quản trị tác động đến công việc
Làm những cái đúng
Làm đúng
Đạt mục tiêu thông qua việc cổ vũ, độngviên
Đạt mục tiêu thông qua hệ thống chínhsách, mệnh lệnh, yêu cầu công việc
Nhà lãnh đạo đề ra phương hướng, viễncảnh,chủ trương, sách lược
Nhà quản tri xây dựng kế hoạch, tổ chứcthực hiện kế hoạch, kiểm tra giám sát
2.Vai trò của chức năng lãnh đạo:− Thực chất của chức năng lãnh đạo là ảnh hưởng lên con người. Tất cả các chức năngkhác của quản trị như định hướng, tổ chức , kiểm tra sẽ không hoàn thành tốt nếunhà trị không hiểu được và không phát huy được yếu tố con người, vì suy chocùng con người với tư cách là chủ thể vừa là đối tượng của kinh doanh là nhân tốbên trong quyết liệt sự thành bại của một tổ chức.− Lãnh đạo là quy trình ảnh hưởng và quan tâm đến con người. Lãnh đạo là quy trìnhtác động đến con người sao cho họ cố gắng một cách tự nguyện và nhiệt tình phấnđấu để đạt được các mục tiêu của tổ chức. Người lãnh đạo không đứng đằng sauđể đẩy nhanh hay thúc giục, họ đặt mình lên trước, động viên mọi người hoàn thànhcác mục tiêu đã đề ra. Bất kể một người quản lý lập kế hoạch, tổ chức và kiểm trakết quả có tốt đến đâu, người đó vẫn phải hỗ trợ những họat động đó bằng cáchđưa ra những chỉ dẫn cho mọi người, thông tin đầy đủ và lãnh đạo tốt.
− Việc lãnh đạo phải dựa trên sự hiểu biết về động cơ của con người là gì và điều gìlàm cho họ thỏa mãn khi họ góp sức vào việc hoàn thành các mục tiêu của tổchức. “Thuật lãnh đạo không những đơn thuần là có khả năng lôi cuốn người khác, vìđôi khi đó chỉ là sự mị dân. Đó cũng không phải là khả năng gây cảm tình vàthuyết phục người khác vì đây chỉ là kỹ năng của người phụ trách bán hàng. Lãnhđạo là nâng tầm nhìn của con người lên mức cao hơn, đưa việc thực hiện công
việc đạt tới một tiêu chuẩn cao hơn, và phát triển tính cách của con người vượtqua những giới hạn thông thường. Để có được có khả năng lãnh đạo như thế thìkhông gì tốt hơn là một môi trường Doanh nghiệp được xây dựng trên những quyđịnh chặt chẽ về quy định và trách nhiệm, những tiêu chuẩn cao trong thực hiệncông việc, và sự tôn trọng của từng cá nhân tương đương công việc của họ”− Chức năng lãnh đạo tao khó khăn để các cơ quan của bộ máy kết nối lại với nhau,để tập thể đoàn kết, hoạt động của các bộ phận ăn khớp nhéu, nhờ đó thực hiệnđược nhiệm vụ ,mục tiêu .− Chức năng lãnh đạo có liên quan đến việc ra quyết liệt, tổ chức truyền đạt vathực hiện các quyết liệt bằng cách giao việc, ra lệnh, động viên, khen thưởng cấpdưới, tích cực hóa thái độ và tinh thần làm việc của người lao động , đó là nhữngyếu tố liên quan trực tiếp đến năng suất và hiệu quả sản xuất kinh doanh.II.CÁC NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA LÃNH ĐẠO TRONG TỔ CHỨC1.Hiểu rõ con người trong tổ chức:Đây là nội dung đầu tiên hết sức quan trọng mà nhà quản trị phải nắm vững để cóthể đưa ra các quyết liệt và lựa chọn các phương pháp lãnh đạo phù hợp. Hiểu rõ conngười đã là một điều khó nhưng phục vụ những đòi hỏi của họ lại càng khó khăn hơnbởi:- Tính đa dạng về các mong muốn của con người.- khả năng có hạn của nhà quản trị trong tổ chức.- Việc đáp ứng nhu cầu của từng người bị ràng buộc bởi các chi phối của nhu cầuchung của cả hệ thống và các hệ thống bên ngoài có liên quan.- Con người trong hệ thống bị phân tách theo nhiều nhóm trong khi các nhóm nàycó tính độc lập với hệ thống. Khó lường hết để xử lý có hiệu quả.2. Đưa ra các quyết định lãnh đạo phù hợp:sản phẩm của nhà quản trị suy tới cùng là quyết định. Nhà quản trị luôn phải sángsuốt định ra những quyết định đúng đắn, các chương trình, tính chất vận hành của cácbộ phận và cá nhân trong hệ thống nhằm đạt tới mục tiêu đã định. Vậy có thể nói nhữngquyết định của nhà quản trị có khả năng đem lại sự phát triển hoặc đẩy tổ chức đến chỗ khókhăn không thể tồn tại được.3. Xây dựng nhóm làm việc:Đây cũng là một nội dung quan trọng của vận hành lãnh đạo. Trong điều kiệnvận hành với quy mô đông người, việc phân cấp và phân công quản trị là một tất yếukhách quan, đây là nguyên tắc chuyên môn hóa trong quản trị. Trong mỗi tổ chức thông
thường đều được chia thành những phân hệ và nhóm nhỏ, mỗi phân hệ và nhóm nàyvận hành theo cùng một nhóm chức năng nhiệm vụ. Mỗi nhóm không hoạt động tốt vàkhông hình thành được mối dây liên hệ chặt chẽ với các nhóm khác thì kết quả hoạtđộng chung cho toàn bộ hệ thống không thể tốt đẹp được.4. Dự kiến các tình huống và tìm cách ứng xử tốt:quy trình lãnh đạo tổ chức vận hành là quy trình hướng tới mục tiêu, viễn cảnhtrong tương lai Vì vậy nhà quản trị khó có thể tự khẳng định được tổ chức mình hoạtđộng tốt và lâu bền do môi trường đầy biến động bên ngoài. Nhà lãnh đạo luôn phải tỉnhtáo vạch ra mọi tình huống, đối chiếu với mục đích và mục tiêu mong muốn căn cứ vàocó khả năng thực tế, cơ hội và nguồn lực có thể có được để đối phó với mọi tình huống hạnchế hoặc loại bỏ tình huống xấu, tận dụng khai thác các tình huống tốt.Ví dụ: Nếu là nhân viên bán hàng, họ phải luôn chuẩn bị sẵn cho mình kiến thức vàhiểu biết về danh mục của mình để sẵn sàng tư vấn và đáp lại tình huống mà khách hàngđưa ra để hỏi mình. bên cạnh đó phải có cách ứng xử, thái độ tốt với khách hàng để họcảm thấy thoải mái và hài lòng với những gì họ bỏ ra.Và sự hài lòng của khách hàngcũng chính là sự thành công của bạn. Và ngược lại nếu khách hàng tỏ ra khó chịu trướccác tình huống và thái độ mình đưa ra với khách hàng thì chắc chắn sẽ xảy ra tình huốngxấu nếu không nhanh trí tỉnh táo xử lí.5. Giao tiếp và đàm phán:quy trình lãnh đạo là quá trình tiếp xúc và làm việc với con người thông qua hoạtđộng giao tiếp và đàm phán cho nên người lãnh đạo không thực hiện tốt nội dung này thìkhó có khả năng đưa tổ chức giành lấy các mục tiêu mong muốn.Như chúng ta đã biết không phải ai cũng có thể giao tiếp và đàm phán tốt.
Nó phải trải qua thời gian tự rèn luyên chính mình hay nói cách khác là con người phảicó trong mình những kinh nghiệm vốn hiểu biết sẵn có và thêm thường xuyên yếu tố khác để trởthành người giao tiếp tốt, giao tiếp tốt đòi hỏi phải lắng nghe không chỉ là chuyển giaothông điệp một chiều, cần phải có một cách giao tiếp hiệu quả trong việc tiếp nhận thôngđiêp, không thì sẽ khó đạt được điều nhu cầu. Đàm phán cũng vậy ta cần phải nhiệttình tự tin, phải có sự công nhận, liêm chính, hòa đông với mọi người, kiểm soát, sangtạo và luôn tìm ra cách để giải quyết vấn đề một cách thông minh, linh hoạt để đem lạihiệu quả cao.Ví dụ minh họa: CÂU CHUYỆN NGỤ NGÔN CON KIẾNmỗi ngày Kiến đi làm rất sớm và bắt tay vào việc ngay. Kiến làm việc rất giỏi và luônluôn vui vẻ.Ông chủ của chú, là con Sư Tử, rất ngạc nhiên khi thấy chú kiến làm việc màkhông cần sự giám sát. Sư Tử nghĩ nếu được giám sát thì chắc chắn Kiến sẽ làm việc cóhiệu quả hơn.Thế là Sư Tử thuê Gián về làm giám sát. Sau khi được thuê, quyết định đầutiên của Gián là gắn một cái đồng hồ treo tường để theo dõi việc đi làm đúng giờ. Giáncũng cần một thư ký để thay nó viết ghi chú hay làm báo cáo, và thế là nó thuê một conNhện, chỉ để quản lý báo cáo và nhận các cuộc gọi.Sư Tử rất hài lòng về những báo cáocủa Gián và yêu cần Gián làm thêm những biểu đồ theo dõi sản lượng và phân tích xuhướng thị trường, để nó có thể trình bày tại cuộc họp Ban quản trị. Vậy là Gián mua mộtcái laptop mới cùng với một máy in lazer, rồi thuê một con Ruồi làm quản lý bộ phận
IT.Nhắc tới Kiến, lúc trước làm việc rất chăm và thoải mái, giờ rất là bực mình vì nhữngcông việc hồ sơ và những cuộc họp vô bổ làm mất hết thời gian của nó!trong khi đó,ông chủ Sư Tử đi đến kết luận là cần phải cử một người làm quản lý nguyên cả bộ phậnmà con kiến đang làm việc.chức vụ ông chủ nhỏ này được giao cho một con Ve Sầu.quyết liệt đầu tiên của con ve là mua ngay một cái thảm đẹp và một cái ghế thật êmcho phòng làm việc của nó. “Ông chủ” Ve Sầu này cũng cần thêm một máy vi tính vàmột thư ký riêng, đó là thư ký cũ của nó, người đã giúp nó chuẩn bị Kế Hoạch Tối ƯuHoá Chiến Lược Kiểm Soát Công Việc & Ngân Quỹ.Văn phòng nơi Kiến làm việc trởthành một nơi buồn bã, chẳng còn ai cười đùa và mọi người trở nên lo lắng khó chịu.Thế
là Ve Sầu thuyết phục ông chủ lớn, là con Sư Tử, về sự cần thiết phải làm một cuộcnghiên cứu kỹ lưỡng về môi trường làm việc tại đây. Sau khi xem lại các báo cáo tàichính trong văn phòng nơi con Kiến làm, Sư Tử phát hiện ra năng suất đã thấp hơn trướcđây rất thường xuyên.Thế là Sư Tử thuê một con Cú, đó là một cố vấn nổi tiếng và có uy tín, đểtiến hành điều tra và đưa ra các giải pháp rất cần thiết. Cú bỏ ra 3 tháng để thống kê vềvăn phòng và viết một báo cáo khổng lồ lên đến vài quyển, và đi đến kết luận: “Vănphòng này có quá nhiều nhân viên”.Hãy đoán xem ông chủ Sư Tử sa thải ai đầu tiên?Và nếu bạn là ông chủ Sư Tử, hãy nghĩ xem ai là người nên bị sa thải đầu tiên? Dĩ nhiênlà con kiến vì nó “ thiếu động cơ làm việc và có thái độ bi quan trong công việc” ?????Hình dung bạn giống như nhân vật Kiến, bạn đang làm việc rất hiệu quả. Sếp rấthài lòng và muốn tăng hiệu quả công việc lên nữa. Thế là một ban bệ hoành trángđược thành lập để giám sát. Trái với mong đợi của Sếp, chi phí kinh doanh ngày càngtăng mà hiệu quả ngày càng tuột dốc. Sau khi xem xét lại mọi việc thì trách nhiệmnên quy vào đâu? Có rất nhiều lý do nhưng nổi bật là do chức năng lãnh đạo củanhà quản trị không tốt. Không thỏa mãn các nội dung cơ bản về lãnh đạo mà các nhàquản trị cần có( 4 tiêu chí nêu trên). Chỉ biết hành động theo suy tính của bản thânmà không hề hiểu về nhân viên của mình, không lường trước sự chênh lệch giữa chiphí bỏ ra với lợi ích thu lại, liên tiếp đưa ra các quyết định không đúng đắn và khôngxác thực. Cái kết cuối cùng cho sự lãnh đạo bất hợp lý này là một tương lai mịt mù,đen tối phía trước.III. CÁC PHƯƠNG PHÁP LÃNH ĐẠO- Khái niệm: Phương pháp lãnh đạo con người trong hệ thống là tổng thể các cáchthức tác động có thể có và có chủ đích của người lãnh đạo lên con người cùng với cácnguồn lực khác của tổ chức để đạt được các mục tiêu quản trị đề ra.- Đặc điểm của các phương pháp lãnh đạo:+ Các phương pháp lãnh đạo hết sức biến động, dduowwcj thể hiện ở các hình thứcbiểu hiện của mỗi phương pháp tại mỗi thời điểm, mỗi đối tượng khác nhéu là khônggiống hẳn nhau.+Các phương pháp lãnh đạo luôn luôn đan kết vào nhéu. Điều này là cách xử lýnhược điểm của mỗi phương pháp lãnh đạo riêng lẻ, chỉ có kết hợp chúng lại ngườita mới có khả năng phát huy được ưu điểm của mọi phương pháp lãnh đạo và Giảm
phần nhược điểm của chúng.+Các phương pháp lãnh đạo chịu tác động to lớn của mong muốn và động cơ làm việc củangười bị ảnh hưởng xét theo thời gian và không gian diễn ra sự lãnh đạo.1.Phương pháp hành chính+ là các phương pháp tác động dựa vào các mối quan hệ tổ chức của hệ thống quảntrị và kỷ luật Doanh nghiệp.+ Các phương pháp hành chính trong quản trị buôn bán chính là những cách tácđộng trực tiếp của chủ Doanh nghiệp lên tập thể những người lao động dưới quyền bằngcác quyết liệt dứt khoát, mang tính yêu cầu đòi hỏi người lao động phải chấp hànhnghiêm ngặt nếu vi phạm sẽ bị xử lý kịp thời, thích đáng.-Vai trò: Có vai trò rất to lớn+Xác lập trật tự kỷ cương làm việc trong công ty, nó là khâu nối các phươngpháp quản trị khác lại.+Thông qua phương pháp này, Doanh nghiệp có được những quy định yêu cầu đểgiấu được bí mật ý đồ kinh doanh và giải quyết các vấn đề đặt ra trong công ty rấtnhénh chóng.-tác động: theo 2 hướng+tác động về mặt tổ chức+ảnh hưởng điều chỉnh hành động của đối tượng quản trị.-Để sử dụng cần nắm vững các yêu cầu:+Một là, quyết liệt hành chính chỉ có hiệu quả cao khi quyết liệt đó có căn cứ khoahọc, được luận chứng đầy đủ về mọi mặt. Khi đưa ra một quyết định hành chính phảicân nhắc tính toán đến các lợi ích kinh tế…+Hai là, khi sử dụng các phương pháp hành chính phải gắn chặt quyền hạn của người raquyết định. Mỗi bộ phận, mỗi cán bộ quản trị sử dụng quyền hạn của mình phải có tráchnhiệm về việc dùng quyền hạn đó. Ở cấp càng cao, phạm vi ảnh hưởng càng rộng, nếu
làm sai thì tổn thất càng lớn. Người ra quyết định phải chịu trách nhiệm về quyết liệtcủa mình.-Ưu điểm+ Mỗi người tự mình quyết liệt cách làm việc sao co có mức thu nhập vật chất cao nhất sẽgiúp hiệu quả công việc đạt được cao nhất.+ảnh hưởng lên đối tượng quản lý một cách nhẹ nhàng, không gây ra ra sức ép tâm lý, tạora bầu không khí thoaỉ mái, dễ được chấp nhận.+Tính dân chủ rất cao, các đối tượng quản lý có quyền lựa chọn hành động theo ýmình.+Nó kích thích khả năng sáng tạo, phát huy tính sáng tạo trong công việc, đem lạihiệu quả rất cao.+có thể áp dụng linh hoạt, phù hợp với thường xuyên đối tượng trong nhiều khó khăn hoàncảnh và trong thường xuyên lĩnh vực.-Nhược điểm+Nếu coi nó là duy nhất sẽ lệ thuộc vào vật chất, quên các tổng giá trị tinh thần, đạo đức,truyền thống văn hóa, hủy hoại môi trường sống…
+Không có sự dảm bảo thực hiện cao vì nó không yêu cầu.+Dễ bị đối tượng quản lý xem thường nếu không kèm theo các phương pháp tác độngkhác.-Ví dụ:Các Doanh nghiệp bây giời thường quản lý giờ làm của nhân viên bằng các điểm danh bằngvân tay, từ đó có khả năng kiểm soát được giờ vào làm và giờ tan làm của từng nhân viên đểbiết nhân viên đó có thực hiện đúng nội quy giờ giấc không sau đó sẽ đưa ra các hìnhthức thưởng phạt.2. Các phương pháp kinh tế :Các biện pháp kinh tế tác động vào đối tượng bị quản trị thông qua các lợi ích kinhtế, để cho đối tượng bị quản trị tự chọn phương án hoạt động có hiệu quả nhất trongphạm vi hoạt động của họ mà không cần thường xuyên tác động vê mặt kinh tế .
+ảnh hưởng thông qua lợi ích kinh tế chính là tạo ra động lực đẩy nhanh con người tíchcực lao động. động lực đó sẽ càng lớn nếu nhận thức đầy đủ và kết hợp đúng đắn các lợiích tồn tại khách quan trong công ty.+Thực chất các phương pháp kinh tế là đặt mỗi người lao động, mỗi tập thể lao độngvào những khó khăn kinh tế họ có thể kết hợp đúng đắn lợi ích của mình với lợiích của Doanh nghiệp. Điều đó cho phép người lao động lựa chọn con đường hiệu quảnhất để thực hiện nhiệm vụ của mình .-Ưu điểm:+Mỗi người tự mình quyết liệt cách làm việc sao co có mức lương vật chất cao nhất sẽgiúp hiệu quả công việc đạt được cao nhất.+ảnh hưởng lên đối tượng quản lý một cách nhẹ nhàng, không gây ra ra sức ép tâm lý, tạora bầu không khí thoaỉ mái, dễ được chấp nhận.+Tính dân chủ rất cao, các đối tượng quản lý có quyền lựa chọn hành động theo ýmình.+Nó kích thích khả năng sáng tạo, phát huy tính sáng tạo trong công việc, mang lạihiệu quả rất cao.+có thể áp dụng linh hoạt, phù hợp với thường xuyên đối tượng trong nhiều khó khăn hoàncảnh và trong nhiều lĩnh vực.-Nhược điểm:+Nếu coi nó là duy nhất sẽ lệ thuộc vào vật chất, quên các giá trị tinh thần, đạo đức,truyền thống văn hóa, hủy hoại môi trường sống…+Không có sự dảm bảo thực hiện cao vì nó không bắt buộc.+Dễ bị đối tượng quản lý xem thường nếu không kèm theo các phương pháp ảnh hưởngkhác.- Doanh nghiệp thường dùng các phương pháp kinh tế theo những hướng sau:+ Định hướng phát triển công ty bằng các mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp với điềukiện thực tế của Doanh nghiệp, bằng những chỉ tiêu cụ thể cho từng thời gian, từng phânhệ của Doanh nghiệp+ sử dụng các định mức kinh tế , các biện pháp đòn bẩy, kích thích kinh tế để lôi cuốn, thu hút, khuyến khích các cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
+ Bằng chế độ thưởng phạt vật chất , trách nhiệm kinh tế chặt chẽ để điều chỉnh hoạtđộng của các cơ quan , các cá nhân, xác lập trật tự kỉ cương, xác lập chế độ trách nhiệmcho mọi bộ phận , mọi phân hệ cho đến từng người lao động trong Doanh nghiệp .-Ví dụ :Tại cơ quan X các phương pháp quản lý kinh tế được vận dụng như: Có chế độ đãingộ đối với giáo viên, nhân viên (được hưởng thêm 50% lương); thưởng các tổ chuyênmôn và cá nhân bồi dưỡng học sinh giỏi có giải quốc gia; thưởng các tổ chuyên môn cóhọc sinh đỗ thủ khoa tốt nghiệp, đại học…3. Các phương pháp giáo dục:- Các phương pháp giáo dục là các cách ảnh hưởng vào nhận thức và tình cảm củangười lao động nhằm cải thiện tính tự giác và nhiệt tình của họ trong việc thực hiệnnhiệm vụ.- Các phương pháp giáo dục dựa trên cơ sở sự vận dụng các quy luật tâm lý. Đặctrưng của phương pháp này là tính thuyết phục và kích thích tinh thần. Tính thuyết phụclàm cho người lao động phân biệt được phải- trái, đúng- sai, lợi- hại, thiện- ác… để hànhđộng cho phù hợp. Khơi dậy tính tự nguyện, tự giác của đối tượng quản lý, kích thích họlàm việc hăng hái với tất cả trí tuệ và có khả năng cao nhất.-Ưu điểm:+Bền vững.+Không gây sức ép tâm lý cho đối tượng, trái lại đói tượng cảm thấy được quan tâmnên sẽ tạo ra được sự phấn khởi, hăng hái, không khí làm việc sôi nổi, đôi khi đem lạinhững kết quả vượt xa sự mong đợi.-Nhược điểm:+ảnh hưởng chậm, cầu kỳ, không đảm bảo thực hiện chắc chắn, nên khi sử dụng vẫncần phải có kết hợp đi kèm các phương pháp khác.+Phương pháp này yêu cầu cho người quản lý phải là người có đủ uy tín, có khó khănvà có thời gian quan tâm chăm sóc, động viên cấp dưới.-Ví dụ :
+Tuyên truyền, phân tích để mọi người cùng biết những khó khăn thách thức, cơ hộicủa công việc Hiện tại để cùng giúp nhau vượt qua khó khăn.+Bằng cách xây dựng niềm tự hào về chất lượng giảng dạy, học tập và những nề nếpsinh hoạt văn hóa cho giáo viên, học sinh nhà trường đã hun đúc tinh thần tự học, tự rèncủa cả thầy và trò làm cho chất lượng giáo dục được ngày một cải thiện và bền vững.+Thể hiện sự quan tâm, đánh giá đúng năng lực của giáo viên và học sinh để khenthưởng, tôn vinh kịp thời cũng là biện pháp được áp dụng thành công và có công dụng lớntại đơn vị. Kịp thời chấn chỉnh những cá nhân có tư tưởng chưa đúng đắn để tránh hiệntượng tâm lý lây lan bất lợi.
Các câu hỏi về chức năng lãnh đạo là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chức năng lãnh đạo là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết chức năng lãnh đạo là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết chức năng lãnh đạo là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết chức năng lãnh đạo là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về chức năng lãnh đạo là gì
Các hình ảnh về chức năng lãnh đạo là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Tra cứu thêm thông tin về chức năng lãnh đạo là gì tại WikiPedia
Bạn hãy tra cứu nội dung chi tiết về chức năng lãnh đạo là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: Moviee.vn
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://moviee.vn/hoi-dap/
Các bài viết liên quan đến